Chôm Chôm - Vận chuyển từ 10kg

Giảm 10%
{{pb.gia_mua_nhom}}đ {{pb.gia}}đ {{doc.gia_goc | formatPrice}}đ

Khuyến mãi kết thúc sau 42 ngày

Thời gian vận chuyển từ 2 - 3 ngày

Sản phẩm này đã ngừng bán, vui lòng quay lại sau

FEEDY.VN - Nhận tư vấn sản phẩm miễn phí

Nhóm đang chờ

  • Tham gia Mua chung ngay để được hưởng mức giá ưu đãi

    Size nhóm: {{ pb.gio_han_nguoi }} người

    Thời gian hoàn thành nhóm: 24 giờ

  • Gom nhóm mua chung với người thân, bạn bè để săn giá ưu đãi và nhận hàng khi đủ nhóm

Đồ gia dụng Store
Online 1 phút trước
10k
64
100%
trong vài giờ
5 tháng trước
10k

Chi tiết sản phẩm

Mô tả sản phẩm

 

Ăn chôm chôm

Chôm chôm (Rambutan) là một loại trái cây nhiệt đới có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Chôm chôm lấy tên từ tiếng Mã Lai có nghĩa là tóc, vì chúng có kích thước nhỏ bằng quả bóng gôn với vỏ kết hợp từ màu đỏ và xanh có nhiều lông, trông khá giống nhím biển. Khi ăn chôm chôm phần thịt quả màu trắng trong có vị ngọt nhẹ và có hạt ở giữa tâm. Bài viết dưới đây sẽ giải thích chôm chôm có tác dụng gì và quả chôm chôm có tốt không.

1. Cung cấp nhiều dinh dưỡng và chất chống oxy hóa

Quả chôm chôm rất giàu khoáng chất, vitamin và các hợp chất thực vật có lợi. Cụ thể:

  • Chất xơ: Phần thịt quả cung cấp khoảng 1,3-2 gam hàm lượng chất xơ trên 100 gam - tương tự với hàm lượng có trong táo, cam hoặc lê.
  • Vitamin C: Vitamin C có trong chôm chôm giúp cơ thể hấp thụ sắt từ thực phẩm dễ dàng hơn. Vitamin này cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào cơ thể bạn khỏi nguy cơ hư hại. Ăn 5-6 quả chôm chôm sẽ đáp ứng 50% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể.
  • Đồng: Chôm chôm cũng chứa một lượng đồng đáng kể, giúp phát triển và duy trì sự tồn tại của các tế bào khác nhau, bao gồm cả xương, não và tim.
  • Các khoáng chất khác: Chôm chôm cũng cung cấp một lượng nhỏ mangan, phốt pho, kali, magie, sắt và kẽm. Ăn 100 gam (hoặc khoảng 4 quả) sẽ đáp ứng 20% ​​nhu cầu đồng hàng ngày và 2-6% lượng khuyến nghị hàng ngày của các chất dinh dưỡng khác.

Vỏ và hạt chôm chôm mặc dù cũng chứa một số chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và các hợp chất có lợi khác, tuy nhiên chúng cũng chứa một số hợp chất gây hại cho con người nên lời khuyên là tránh ăn hạt hoàn toàn để bảo đảm sức khỏe.

2. Thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động

Chôm chôm có thể thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh vì chúng có chứa cả 2 loại chất xơ:

  • Chất xơ không hòa tan: chiếm 50% tổng lượng chất xơ, đi qua ruột mà không bị tiêu hóa, góp phần tăng trọng lượng phân và tăng tốc độ vận chuyển của ruột, nhờ đó giảm nguy cơ táo bón.
  • Chất xơ hòa tan: Cung cấp thức ăn cho các lợi khuẩn trong đường ruột. Đổi lại, những vi khuẩn này tạo ra các axit béo chuỗi ngắn như Axetat, propionat và butyrate giúp nuôi các tế bào trong ruột, giảm viêm và cải thiện các triệu chứng của rối loạn đường ruột như: hội chứng ruột kích thích (IBS), viêm loét đại tràngbệnh Crohn.
Ăn chôm chôm tốt cho hệ tiêu hóa

                                                             Ăn chôm chôm sẽ giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh


Sản phẩm liên quan

Sản phẩm bán hàng