CƠ CHẾ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP PHÁT SINH TRÊN SÀN GIAO DỊCH

 

Các biện pháp giải quyết tranh chấp

S Tự thỏa thuận         S Đưa ra cơ quan pháp luật               □ Hình thức khác

Khi phát sinh các khiếu nại, tranh chấp, Feedy.vn đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì mối quan hệ, sự tin cậy của Người mua vào chất lượng dịch vụ của Feedy.vn. Nếu hai bên không thương lượng, hòa giải được thì Feedy có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Người mua liên quan đến giao dịch tại sàn thương mại điện tử Feedy.vn.

Người mua khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ của Người bán trên sàn thương mại điện tử Feedy.vn thực hiện theo quy trình khiếu nại như sau:

 Bước 1: Người mua khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ của Người bán trên sàn thương mại điện tử Feedy.vn thực hiện qua một trong các bước sau:

-        Gửi thư điện tử đến địa chỉ email: [email protected] hoặc;

-        Gọi điện đến Hotline: 0862 013 331/0975490153 hoặc;

-        Gửi thư khiếu nại đến địa chỉ: CÔNG TY CỔ PHẦN FEEDY VIỆT NAM/ Số nhà 22 - X5, ngõ 60 Dương Khuê, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

 Bước 2: Phòng Marketing – Chăm sóc khách hàng của Feedy.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại, liên hệ làm rõ các yêu cầu của Người mua trong thời gian 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu. Tùy theo tính chất và mức độ của sự việc, Feedy sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ Người mua giải quyết khiếu nại, tranh chấp.

 Bước 3: Feedy có thể yêu cầu Người mua và/hoặc Người bán cung cấp các thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch, sản phẩm để xác minh, làm rõ vụ việc và có hướng xử lý thích hợp.

 Bước 4: Trong trường hợp Feedy đã nỗ lực giải quyết khiếu nại, tranh chấp nhưng sự việc vượt quá khả năng và thẩm quyền, Feedy sẽ yêu cầu đưa vụ việc ra cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Feedy tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Người mua. Vì vậy, đề nghị các Người bán trên sàn TMĐT Feedy  cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm Người bánNgười mua có vai trò quan trọng và có trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết sự việc. Người bán cần có trách nhiệm cung cấp văn bản, tài liệu, giấy tờ, và các chứng cứ khác để chứng minh, làm rõ thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho Người mua. Khi được yêu cầu, Feedy  sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến Người mua và Người bán nếu được Người mua hoặc Người bán đó (liên quan đến tranh chấp) đồng ý hoặc trong phạm vi được luật pháp cho phép.

Trong trường hợp giao dịch phát sinh khiếu nại, tranh chấp mà được xác định lỗi thuộc về Người bán, Feedy sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý tùy theo mức độ của sai phạm. Feedy sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm của Người bán đó trên Feedy  đồng thời yêu cầu Người bán bồi thường cho Người mua thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với Người mua.

Trường hợp Feedy và các bên đã nỗ lực giải quyết qua hình thức thương lượng, thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa Người mua và Người bán, thì một trong hai bên Người mua và Người bán sẽ có thể đưa vụ việc đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.