QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ FEEDY.VN

      

I.         GIỚI THIỆU

Feedy.vn là sàn giao dịch thương mại điện tử (được gọi tắt là “Feedy ”) cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.

Sứ mệnh Feedy  hướng tới là trở thành trở thành một trong những Sàn thương mại điện tử tin cậy cho người dùng, là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua với những sản phẩm được đăng bán trên Feedy.vn là những sản phẩm sản xuất chính hãng, đa dạng về mẫu mã, đảm bảo về chất lượng, cạnh tranh về giá cả.

II.   NGUYÊN TẮC CHUNG

1. Sàn thương mại điện tử Feedy.vn được đăng ký hoạt động như sàn giao dịch thương mại điện tử do Công ty cổ phần Feedy Việt Nam sở hữu và vận hành. Thành viên trên sàn thương mại điện tử Feedy là Người bán và Người mua có đăng ký tài khoản sử dụng trên Feedy .

2. Người bán là các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh, thương mại hợp pháp được Công ty cổ phần Feedy Việt Nam đồng ý cho phép đăng ký với tư cách Người bán trên sàn thương mại điện tử Feedy  nhằm tạo lập gian hàng giới thiệu, mua bán sản phẩm trên Sàn TMĐT Feedy.vn. Thông tin Người bán trên Feedy  phải minh bạch, đầy đủ và chính xác.

3. Người bán và Người mua thực hiện giao kết hợp đồng trên sàn thương mại điện tử Feedy trên cơ sở tôn trọng nguyên tắc tự do tự nguyện, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ và không trái với qui định của pháp luật.

4. Hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ qua Sàn TMĐT Feedy phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

5. Sản phẩm tham gia giao dịch trên Sàn TMĐT Feedy được đòi hỏi phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.

6. Người bán khi tham gia vào Sàn TMĐT Feedy phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam, quy chế hoạt động và các chính sách, quy định khác của sàn thương mại điện tử Feedy và cam kết thực hiện đúng những quy định liên quan.

7. Quy chế này và các giao dịch mua bán trên sàn thương mại điện tử Feedy  phải luôn tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam.

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

1. Quy trình dành cho Người mua

Bước 1: Đăng nhập tài khoản tại Feedy Người mua vui lòng đăng nhập bằng tài khoản đã có ở Feedy hoặc đăng ký.

Bước 2: Người mua vào danh mục sản phẩm lựa chọn, kiểm tra mẫu mã, các điều kiện liên quan đến sản phẩm.

Bước 3: Thêm sản phẩm vào giỏ hàng bằng cách ấn vào mục “Mua hàng”

Bước 4: Kiểm tra giỏ hàng và thanh toán.

Bước 5: Cung cấp thông tin thanh toán  

Bước 6: Tiến hành click đặt hàng.

Bước 7: Kiểm tra thông tin đơn hàng được gửi về email.

Bước 8: Theo dõi tình trạng đơn hàng, chờ nhận hàng. Khi đặt hàng thành công, Người mua có thể theo dõi tiến trình xử lý và vận chuyển của đơn hàng bằng cách đăng nhập vào đường link mà Feedy gửi qua email hoặc vào “đơn mua” trong tài khoản của người mua, tại đây sẽ hiển thị thông tin chi tiết về quá trình xử lý đơn hàng bên giao hàng.

 2. Quy trình dành cho Người bán

Để trở thành Người bán cung cấp sản phẩm trên Sàn TMĐT Feedy.vn, Người bán cần đăng ký thông tin để gửi yêu cầu tạo gian hàng cho Feedy .

Bước 1:Người bán tham gia tạo tài khoản trên Feedy.

 Bước 2: Hoàn tất các thông tin trong đơn đăng ký và gửi lại Feedy .

 Bước 3: Feedy tiếp nhận đăng ký, kiểm tra và xác thực thông tin, tính pháp lý của hồ sơ được Người bán cung cấp và xác thực tài khoản đăng ký của Người bán. Sau đó Người bán tạo gian hàng và Người bán có thể thực hiện đăng tin, mua bán sản phẩm đã đăng trên Feedy .

3. Chính sách bảo hành

Đối với sản phẩm do Người bán cung cấp trên Feedy.vn:

-           Người bán có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho Người mua như trong cam kết giấy bảo hành sản phẩm.

-           Người mua luôn giữ giấy bảo hành và có quyền đến tận nơi cung cấp sản phẩm để bảo hành hoặc yêu cầu đến tận nhà bảo trì đối với sản phẩm cố định sử dụng tại nhà.

-           Người mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện Người bán trong trường hợp Người bán từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành.

-           Feedy.vn khuyến cáo Người mua cần kiểm tra các chính sách bảo hành, bảo trì đối với sản phẩm có dự định mua. Feedy.vn không phải là bên chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành sản phẩm của Người bán trên Feedy.vn. Trong trường hợp Người mua cần hỗ trợ hay khiếu nại, bộ phận chăm sóc Người mua của Feedy.vn sẽ tiếp nhận thông tin và trao đổi với Người bán. Feedy.vn sẽ nỗ lực hỗ trợ Người mua trong khả năng cho phép để sản phẩm của Người bán được bảo hành theo chế độ của Nhà sản xuất.

Các sản phẩm mua tại Feedy.vn được bảo hành khi:

-           Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành/hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử).

-           Còn tem/phiếu bảo hành.

-           Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật

Các trường hợp có thể phát sinh phí bảo hành:

-           Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.

-           Sản phẩm bị vỡ/bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ... do người sử dụng.

Khi có nhu cầu bảo hành sản phẩm, Người mua có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành của hãng tại địa phương (nếu có). Trường hợp Người mua ở quá xa trung tâm bảo hành hoặc có bất tiện khác không thể đến bảo hành trực tiếp, Người mua có thể liên hệ trực tiếp với Người Bán để nhận được hướng dẫn bảo hành cần thiết.

4. Chính sách đổi/trả hàng hóa

Yêu cầu đổi/trả hàng hóa do hàng hóa bị sai hoặc thiếu:

Khi nhận được hàng hóa khác so với mô tả trên website về hình dáng, mẫu mã, màu sắc…hoặc kiểm tra bị thiếu hàng hóa so với số lượng đơn hàng đã đặt, mà hàng hóa chưa có dấu hiệu đã qua sử dụng, còn nguyên bao bì đóng gói, đầy đủ phụ kiện, tem hoặc phiếu bảo hành cùng quà tặng kèm theo (nếu có) và chưa được kích hoạt bảo hành.

Người mua gửi phản hồi đến Người bán và Người bán có trách nhiệm kiểm tra các thông tin, hình ảnh người mua cung cấp để giải quyết các yêu cầu của Người mua trong thời hạn 03 ngày làm việc. Trường hợp Người bán không phản hồi hoặc không giải quyết thấu đáo, Người mua liên hệ lại với Feedy.vn theo cách thức và quy trình như sau:

Người Mua có thể phản hồi Feedy trong vòng 04 ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công để giải quyết. Trường hợp quá thời hạn Feedy.vn sẽ không tiếp nhận yêu cầu. Trong mọi trường hợp khiếu nại liên quan đến hàng hóa, Feedy.vn khuyến khích Người bán và Người mua tự thương lượng với nhau về cách giải quyết. Trường hợp hai bên không tự thương lượng được phương án giải quyết và cùng đồng thuận yêu cầu Feedy.vn giải quyết, thì Feedy.vn sẽ căn cứ vào dữ liệu hai bên cung cấp để tiến hành giải quyết vấn đề

Trường hợp hai bên yêu cầu Feedy.vn giải quyết thì quy trình đổi/trả hàng hóa như quy định như sau:

 Bước 1: Người mua liên hệ đến hotline: 0862013331/0975490153 hoặc email: [email protected] của Feedy.vn để phản ánh yêu cầu việc đổi/trả sản phẩm và cung cấp các thông tin có liên quan như:

-           Mã số đơn hàng

-           Tên sản phẩm

-           Lỗi sản phẩm (mô tả chi tiết và kèm ảnh chụp nếu có)

-           Nhu cầu cần hỗ trợ: Đổi/trả.

Bước 2: Feedy.vn sẽ gửi tin nhắn/email xác nhận đã tiếp nhận khiếu nại đổi/trả hàng hóa và xác nhận lại các thông tin mà người mua hàng đã cung cấp để làm việc với Người bán.

Bước 3:

v  Nếu khiếu nại đổi/trả hàng của Người mua là có căn cứ thì Feedy.vn hướng dẫn Người mua gửi hàng hóa về địa chỉ tiếp nhận hàng của Feedy.vn sau đó Feedy.vn nhận hàng và kiểm tra lại sản phẩm theo các thông tin Người mua đã cung cấp.

Người mua tiến hành gửi sản phẩm qua đường Bưu Điện về Feedy.vn trong vòng 4 ngày làm việc kể từ khi thông báo với Feedy.vn và gửi kèm các giấy tờ sau (nếu có):

-           Hóa đơn bán hàng hoặc đính kèm giấy ghi chú có mã đơn hàng.

-           Hóa đơn giá trị gia tăng (nếu có).

-           Phụ kiện đi kèm sản phẩm và tặng khuyến mãi kèm theo (nếu có)

Khi gửi hàng Người mua cần lưu ý:

+ Đóng gói sản phẩm như ban đầu, nhưng không niêm phong bề mặt thùng trước khi hoàn tất quá trình gửi hàng vì có thể bưu điện cần kiểm tra trước khi nhận hàng từ Người mua.

+ Không dán băng keo trực tiếp lên hộp sản phẩm vì yêu cầu đổi/trả có thể sẽ bị từ chối nếu hộp sản phẩm bị hư hỏng.

+ Điền thông tin mã số đơn hàng lên thùng hàng và gửi hàng về Feedy.vn theo địa chỉ nhân viên chăm sóc khách hàng đã cung cấp.

Lưu ý: Người mua vui lòng chỉ gửi sản phẩm qua đường bưu điện và chịu trách nhiệm về trạng thái nguyên vẹn của sản phẩm khi gửi về Feedy.vn. Người mua có thể ghi nhớ mã bưu gửi và tra cứu thông tin kiện hàng gửi trả tại các hệ thống của bưu điện.

Sau khi nhận được sản phẩm Người mua gửi về, Feedy.vn sẽ phản hồi và cập nhật thông tin trên từng giai đoạn xử lý đến Người mua qua email.

v  Nếu thông tin khiếu nại về việc đổi/trả hàng của Người mua là không có căn cứ hoặc không đủ điều kiện để tiếp nhận do vượt quá thời gian đổi/trả hàng hoặc hàng hóa đã được sử dụng…thì Feedy.vn thông báo và giải thích lại cho Người mua.

Bước 4: Feedy.vn chuyển hàng đến Người bán để tiến hàng đổi/trả.

Bước 5: Người mua nhận sản phẩm thay thế hoặc nhận tiền hoàn lại.

5. Chính sách vận chuyển

Trong giai đoạn mới thành lập đi vào hoạt động, Feedy sẽ áp dụng phương án về vận chuyển như sau:

Sau khi Người mua đặt hàng thành công trên Feedy.vn, phòng Marketing - Chăm sóc khách hàng của Feedy.vn sẽ chuyển các thông tin đơn hàng tới Người bán. Người bán kiểm tra đơn hàng nhận được và cam kết thực hiện việc giao nhận hàng hóa cho Người mua đúng với cam kết về thời gian vận chuyển mà Feedy đã đưa ra. Thời gian giao hàng được tính từ lúc đơn hàng được Người Bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người Mua để giao hàng. Người mua có thể kiểm tra trạng thái đơn hàng trên tài khoản của mình.

Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được Người Bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người Mua để giao hàng.

Thời gian giao hàng:

+ Trong phạm vi thành phố Hà Nội/TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng: 01 - 03 ngày

+ Từ thành phố Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến các thành phố/thị xã khác: 02 - 05 ngày

+ Từ thành phố Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến tuyến các huyện/quận của các tỉnh/thành phố khác: 04 - 07 ngày

+ Lưu chuyển giữa các tỉnh/ thành phố khác: Từ 04 - 07 ngày.

6. Quy trình hỗ trợ giải quyết khiếu nại

Feedy luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Người mua liên quan đến giao dịch tại sàn thương mại điện tử Feedy . Khi phát sinh các khiếu nại, tranh chấp, Feedy  đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì mối quan hệ, sự tin cậy của Người mua vào chất lượng dịch vụ của Feedy .

Quy trình khiếu nại thực hiện theo các bước sau:

 Bước 1: Người mua khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ của Người bán trên sàn thương mại điện tử Feedy.vn thực hiện qua một trong các bước sau:

-        Gửi thư điện tử đến địa chỉ email: [email protected] hoặc;

-        Gọi điện đến Hotline: 0862 013 331/0975490153 hoặc;

-        Gửi thư khiếu nại đến địa chỉ: CÔNG TY CỔ PHẦN FEEDY VIỆT NAM/ Số nhà 22 - X5, ngõ 60 Dương Khuê, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

 Bước 2: Feedy sẽ tiếp nhận các khiếu nại, liên hệ làm rõ các yêu cầu của Người mua trong thời gian 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu. Tùy theo tính chất và mức độ của sự việc, Feedy sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ Người mua giải quyết khiếu nại, tranh chấp.

 Bước 3: Feedy có thể yêu cầu Người mua và/hoặc Người bán cung cấp các thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch, sản phẩm để xác minh, làm rõ vụ việc và có hướng xử lý thích hợp.

 Bước 4: Trong trường hợp Feedy đã nỗ lực giải quyết khiếu nại, tranh chấp nhưng sự việc vượt quá khả năng và thẩm quyền, Feedy sẽ yêu cầu đưa vụ việc ra cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Feedy tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Người mua. Vì vậy, đề nghị các Người bán trên sàn TMĐT Feedy  cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm Người bánNgười mua có vai trò quan trọng và có trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết sự việc. Người bán cần có trách nhiệm cung cấp văn bản, tài liệu, giấy tờ, và các chứng cứ khác để chứng minh, làm rõ thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho Người mua. Khi được yêu cầu, Feedy  sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến Người mua và Người bán nếu được Người mua hoặc Người bán đó (liên quan đến tranh chấp) đồng ý hoặc trong phạm vi được luật pháp cho phép.

Trong trường hợp giao dịch phát sinh khiếu nại, tranh chấp mà được xác định lỗi thuộc về Người bán, Feedy sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý tùy theo mức độ của sai phạm. Feedy sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm của Người bán đó trên Feedy  đồng thời yêu cầu Người bán bồi thường cho Người mua thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với Người mua.

Trường hợp Feedy và các bên đã nỗ lực giải quyết qua hình thức thương lượng, thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa Người mua và Người bán, thì một trong hai bên Người mua và Người bán sẽ có thể đưa vụ việc đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.

7. Quy trình thanh toán

7.1. Quy trình thanh toán đối với Người bán

Khi hết thời gian khuyến mại. Feedy và Người bán tiến hành giao kết hợp đồng cung cấp dịch vụ thì thời gian thanh toán, hình thức thanh toán giữa Người bán và Sàn TMĐT Feedy sẽ được quy định cụ thể trong hợp đồng dịch vụ được hai bên thống nhất ký kết.

7.2. Quy trình thanh toán đối với Người mua

Người mua tiến hành Thanh toán sau (COD – thanh toán bằng tiền mặt) sau khi nhận hàng:

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên Feedy

Bước 2: Người mua đặt mua sản phẩm, lựa chọn phương thức thanh toán tiền mặt khi giao hàng

Bước 3: Bộ phận vận chuyển giao hàng

Bước 4: Người mua nhận hàng và thanh toán.

IV. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

Người bán phải cung cấp thông tin đầy đủ bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, email khi đăng ký bán hàng trên sàn thương mại điện tử Feedy  và chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho Feedy. Feedy dựa vào thông tin Người bán cung cấp để thẩm định năng lực Người bán.

Người bán phải đảm bảo tất cả các sản phẩm cung cấp trên Feedy là sản phẩm chính hãng, mới 100%, còn nguyên bao bì, chưa qua sử dụng, sản phẩm đảm bảo đúng chất lượng mô tả trên Feedy .

Người mua không nên cung cấp thông tin thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, Feedy  không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro Người mua có thể gánh chịu trong việc Người mua trao đổi, cung cấp thông tin thanh toán như vậy.

Người mua, Người bán tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập hệ thống website. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

V.   CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG

Công ty cổ phần Feedy Việt Nam tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng và cam kết bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng khi cung cấp thông tin cá nhân trong quá trình mua sắm tại sàn giao dịch thương mại điện tử Feedy.vn. Đây là nguyên tắc khi tiếp cận quyền riêng tư, thông tin cá nhân tại sàn giao dịch thương mại điện tử Feedy.vn.

-           Việc thu thập thông tin thành viên trên Feedy.vn bao gồm các thông tin sau:

+ Thành viên là Người bán: Thu thập thông tin về Tên shop, tên người đăng ký, email shop, Địa chỉ shop, số điện thoại của shop.

+ Thành viên là Người mua: Đăng ký theo số điện thoại, tài khoản Facebook, tài khoản google.

Đây là các thông tin mà Feedy cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Feedy liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên Sàn giao dịch nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.

       Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, số điện thoại đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho ban quản trị thông qua Sàn giao dịch TMĐT Feedy.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

       Mục đích việc thu thập thông tin: Nhằm liên hệ xác nhận khi thành viên đăng ký sử dụng dịch vụ trên Feedy.vn để đảm bảo quyền lợi cho thành viên và người liên quan.

-      Phạm vi sử dụng thông tin : Sàn giao dịch TMĐT Feedy.vn sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

+     Cung cấp các dịch vụ đến thành viên;

+     Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT Feedy.vn;

+     Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;

+     Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.

+     Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Feedy.vn.

+     Trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

-      Thời gian lưu trữ thông tin: Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ.

- Đối tượng được tiếp cận thông tin thu thập trên:

+ Ban quản trị webiste Feedy.vn;

+ Các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

+ Các thành viên được phép kiểm tra chéo thông tin của Người bán/Người mua trên Feedy.vn khi click vào từng tài khoản để tiện cho các giao dịch mua bán hàng hóa.

+ Các đơn vị vận chuyển (nếu có).

-      Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:

Đơn vị thu thập: CÔNG TY CỔ PHẦN FEEDY VIỆT NAM

Địa chỉ: Số nhà 22 - X5, ngõ 60 Dương Khuê, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Thông tin liên hệ, giải đáp thắc mắc, khiếu nại:

Email: [email protected]         hoặc SĐT: 0862 013 331/0975490153

-      Phương tiện công cụ để người dùng tiếp cận chỉnh sửa dữ liệu nhân của mình: Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Feedy.vn thực hiện việc này.

       Trong trường hợp thành viên có khiếu nại về việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo. Thành viên có quyền gửi khiếu nại đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử Feedy.vn thông qua địa chỉ email: [email protected].

       Khi tiếp nhận những phản hồi này, ban quản trị website sẽ thực hiện quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại như sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khiếu nại và thông báo lại Người khiếu nại qua email về việc nội dung khiếu nại đã được tiếp nhận.

Bước 2: Kiểm tra, xác minh, xử lý thông tin khiếu nại.

Bước 3: Thông báo lại kết quả và hướng dẫn khôi phục đồng thời bảo mật thông tin (nếu có).

-      Cam kết bảo mật thông tin cá nhân:

       Thông tin cá nhân của thành viên trên Feedy.vn được Feedy cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Feedy. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

       Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.

       Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Feedy sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

       Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Feedy.

       Ban quản lý Feedy yêu cầu các cá nhân khi đăng ký mua/bán hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại…, và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Feedy không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác

VI. BẢO VỆ QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

1.        Các hành vi bị cấm và các nội dung không được phép đăng bán:    

a)         Các hành vi bị cấm

-           Phản động, chống phá, bài xích tôn giáo, khiêu dâm, bạo lực, đi ngược lại thuần phong mỹ tục, truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức Việt Nam;

-           Đăng thông tin rác, phá rối hay làm mất uy tín của các dịch vụ do Feedy.vn cung cấp;

-           Xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhândưới bất kỳ hình thức nào;

-           Tuyên truyền về những thông tin mà pháp luật nghiêm cấm như: Sử dụng các chất gây nghiện, ma túy, giết người, cướp của…..

-           Sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

-           Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố;

-           Sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

-           Quảng cáo cho các doanh nghiệp khác. Ví dụ như sản phẩm có chứa hình ảnh, logo, địa chỉ, hotline, đường link của doanh nghiệp hoặc website mua bán khác;

-           Đăng bán một sản phẩm lặp đi lặp lại (spam) trên cùng một danh mục hoặc các danh mục khác nhau.

-           Thay đổi nội dung tin đăng để gian lận đánh giá

-            Khuyến khích, quảng cáo cho việc sử dụng các sản phẩm độc hại (ví dụ: ma túy, thuốc lá…);

-            Các sản phẩm văn hóa đồi trụy (băng đĩa, sách báo, vật phẩm);

-           Tài liệu bí mật quốc gia;

-           Con người và/hoặc các bộ phận của cơ thể con người;

-           Những sản phẩm có tính chất phân biệt chủng tộc, xúc phạm đến dân tộc hoặc quốc gia nào đó;

-           Hạn chế tối đa những sản phẩm mang tính cá nhân (như hình cá nhân, hình ảnh của gia đình, hình ảnh của con cái);

-           Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và/hoặc bất kỳ nhãn hiệu hàng hóa nào của bất kỳ bên thứ ba nào;

b)       Các sản phẩm nằm trong Danh sách sản phẩm bị cấm/hạn chế của Feedy.vn:

Ø  Động vật và chế phẩm từ động vật (bao gồm động vật hoang dã)

Ø  Rượu các loại;

Ø  Đồ cổ và các tạo tác nghệ thuật

Ø  Mỹ phẩm đã qua sử dụng

Ø  Tiền giả, con dấu giả

Ø  Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

Ø  Tiền tệ

Ø  Các chất ma túy (bao gồm cả ma túy tổng hợp), các loại thuốc chỉ bán theo đơn, thuốc kích dục…

Ø  Các thiết bị giám sát điện tử và thiết bị điện tử khác như thiết bị chia cáp truyền hình, máy quét radar, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông, thiết bị nghe lén;

Ø  Các mặt hàng bị cấm vận

Ø  Súng, vũ khí như bình xịt hơi cay, súng gây mê

Ø  Thực phẩm bị nghiêm cấm: Vì sự an toàn của tất cả người dùng, Người Bán không nên đăng bán các loại thực phẩm/chế phẩm liên quan sau trên Feedy: Thực phẩm thuốc: các mặt hàng được giới thiệu là có tác dụng trong chẩn đoán, cứu chữa, điều trị hoặc phòng ngừa bệnh ở người hoặc động vật; có tác dụng tránh thai, gây mê, hoặc ức chế/chấm dứt/tăng cường chức năng sinh lý tạm thời hoặc lâu dài (ví dụ: dược phẩm, thuốc giảm cân không nhãn mác xuất xứ hoặc nhãn mác sai);

       Thực phẩm độc hại: Thực phẩm có chứa thành phần bị cấm hoặc vượt quá tỷ lệ cho phép; thực phẩm bị pha trộn mà không thông báo đầy đủ cho Người Mua trước thời điểm giao dịch;

Ø  Các chế phẩm từ sữa chưa tiệt trùng;

Ø  Nấm dại

Ø  Bất kì mặt hàng thực phẩm nào gây hại đến sức khỏe con người;

Ø  Huy hiệu, huy chương, đồng phục hay những vật dụng liên quan đến Chính phủ, Cảnh sát, Quân đội;

Ø  Bộ phận cơ thể người hoặc hài cốt;

Ø  Thiết bị phá khóa;

Ø  Vé xổ số;

Ø  Thuốc trừ sâu;

Ø  Hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ: Hàng nhái, hàng giả, bản sao trái phép của một sản phẩm hay hiện vật mà có thể xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các bên thứ ba;

Ø  Dịch vụ: Việc cung cấp các dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ bất hợp pháp như mại dâm, bị cấm trên nền tảng của Feedy;

Ø  Máy chơi cờ bạc;Các sản phẩm từng bị thu hồi vì lý do đảm bảo an toàn cho người sử dụng;

Ø   Cổ phiếu, cổ phần, các loại chứng khoán và các loại con dấu;

Ø   Thuốc lá;

2.    Biện pháp kiểm soát thông tin hàng hóa, dịch vụ trên Feedy.vn

Khi người bán muốn đăng bán các sản phẩm trên Feedy.vn tiến hành kê khai các nội dung theo hướng dẫn về: Tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, danh sách thẻ (Hashtag), thương hiệu sản phẩm và các thông tin khác như thông tin bán hàng, quản lý hình ảnh, giao hàng & vận chuyển. Các nội dung cần phải thống nhất, đúng chính tả, đúng quy định về đăng tin của Feedy.vn.

a)      Các quy định về đăng tin hàng hóa như sau

 

Tên sản phẩm

-            Tên sản phẩm phải là tiếng Việt có dấu, đủ ký tự, rõ nghĩa, không dùng các ký tự đặc biệt, không viết tắt.

-            Nếu sử dụng kèm thương hiệu sản phẩm (Việt Nam hoặc nước ngoài) thì phần tên phải bao gồm tiếng Việt đi kèm mô tả ngắn gọn sản phẩm để người mua có thể hiểu rõ ràng về sản phẩm.

-            Nếu là bộ sản phẩm thì tên sản phẩm phải ghi rõ ràng tránh sự nhầm lẫn là: Combo/Bộ sản phẩm

-            Tên gọi của sản phẩm phải trùng khớp với thông tin trên hình ảnh sản phẩm.

-            Không chứa từ khóa fake/nhái hoặc các từ khóa tương tự.

Thông tin mô tả sản phẩm

-            Mô tả sản phẩm cần đầy đủ và chi tiết, giúp người mua có thể hiểu rõ những đặc điểm, công dụng, cách dùng, lưu ý khi sử dụng của sản phẩm…..để có thể chọn lựa chính xác hàng hóa phù hợp với nhu cầu khi đặt mua hàng. Nếu là sản phẩm đã qua sử dụng phải ghi rõ tình trạng bên ngoài và hiệu suất sử dụng của sản phẩm. Từ ngữ mô tả trung thực, rõ ràng, không lập lờ hoặc gây hiểu lầm cho khách hàng.

-            Nếu là bài đăng cho 01 sản phẩm duy nhất thì đây là phần mô tả cho sản phẩm đó. Nếu là một Combo/bộ gồm nhiều sản phẩm thì phải liệt kê đầy đủ thông tin của từng sản phẩm có trong đó.

-            Thông tin sản phẩm không bao gồm số điện thoại và các thông tin liên lạc với mục đích quảng cáo hoặc dẫn người dùng tới các website khác.

-            Điền đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ, thuộc tính sản phẩm và chế độ bảo hành (nếu có) theo yêu cầu của mỗi ngành hàng.

-            Chú ý gắn đúng hashtag liên quan với sản phẩm đăng bán.

-            Không chứa từ khóa fake/nhái hoặc các từ khóa tương tự.

Danh mục:

-            Người đăng phải chọn đúng nhóm danh mục cho sản phẩm để có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng

Thông tin bán hàng:

-            Loại hàng phải ghi rõ loại hàng hóa chính, các hàng hóa kèm theo như dạng Combo/bộ hàng;

-            Giá gốc sản phẩm đăng bán hoặc giá khuyến mãi (nếu có), giá mua theo nhóm (nếu có) phải tính bằng đơn vị VNĐ

-            Nếu bài đăng cho nhiều sản phẩm, phải để giá rõ ràng cho từng sản phẩm

-            Giá sản phẩm phải được phân loại rõ ràng dựa trên kích cỡ, màu sắc, chất lượng sản phẩm.

Quản lý hình ảnh:

-            Hình ảnh sản phẩm phải là ảnh chụp rõ, chi tiết tình trạng sản phẩm. Không được để những hình ảnh hoặc thông tin không liên quan đến sản phẩm này như thông tin giới thiệu shop, thông tin liên hệ hay thông tin thanh toán.

-            Phải có ít nhất một hình ảnh thật của sản phẩm do chính Người bán tự chụp. Trong ảnh này, diện tích sản phẩm thật phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh.

-            Tuyệt đối không được đăng các hình ảnh khỏa thân, khiêu gợi, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Giao hàng & vận chuyển

-           Người bán phải xác định đúng khối lượng sản phẩm cần vận chuyển. Khối lượng sản phẩm đăng ký phải là khối lượng sau khi đóng gói của hàng hóa để chuyển đi.

-           Người bán phải xác định rõ kích thước hàng sau khi đóng gói.

-           Quy định về hạn sử dụng của sản phẩm:

-      Danh sách các sản phẩm bắt buộc phải có hạn sử dụng trên bao bì:

·           Dược phẩm;

·           Hóa chất tẩy rửa, vệ sinh;

·           Mỹ phẩm;

·           Nước hoa;

·           Thực phẩm;

·           Thực phẩm chức năng.

Quy định về hạn sử dụng của sản phẩm chính

-            Người dùng chỉ được phép bán các loại hàng hóa mà khi giao đi phải còn ít nhất 30% thời hạn sử dụng và còn ít nhất 30 ngày, tính từ ngày sản xuất đến ngày hết hạn

-            Đối với mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm có hạn sử dụng dưới 30 ngày, Người Bán cần ghi rõ hạn sử dụng trên mô tả sản phẩm và tự sắp xếp vận chuyển khi có đơn hàng phát sinh. Mọi trường hợp Người Mua nhận được sản phẩm thực phẩm đã hết hạn sử dụng do Người Bán không nêu rõ hạn sử dụng trong mô tả sản phẩm được xem như Người Bán đăng bán hàng hết hạn sử dụng, và sẽ bị xử lý theo quy định.

-            Hạn sử dụng của sản phẩm được ghi dưới dạng "sử dụng trước tháng/năm" sẽ được hiểu ngày hết hạn là ngày 1 của tháng đó.

-            Hạn sử dụng của sản phẩm được ghi dưới dạng "hạn sử dụng: tháng/năm" sẽ được hiểu ngày hết hạn là ngày cuối cùng của tháng đó

-            Trường hợp người dùng thực hiện giảm giá do sản phẩm sắp hết hạn, thông tin về ngày hết hạn phải được nêu rõ trong mô tả sản phẩm

Quy định về hạn sử dụng của quà tặng kèm

-            Khi quà tặng kèm được đăng công khai trên thông tin sản phẩm chính, quy định về hạn sử dụng sẽ được áp dụng tương tự sản phẩm chính.

-            Khi quà tặng kèm không được đăng công khai trên thông tin sản phẩm chính, Feedy sẽ không can thiệp xử lý khiếu nại về hạn sử dụng của quà tặng kèm. Tuy nhiên hành vi cố ý tặng kèm sản phẩm hết hạn sử dụng có thể mang đến trải nghiệm không tốt cho Người Mua và làm giảm uy tín của Người Bán thông qua việc đánh giá kém từ Người Mua trên đơn hàng.

b) Lưu ý đăng bán sản phẩm với một số ngành hàng:

Đối với mỹ phẩm:

-           Hình ảnh sản phẩm phải rõ ràng (Nhãn mác, bao bì, thương hiệu), thông tin có đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ, tình trạng sản phẩm.

-           Không đăng bán mỹ phẩm đã qua sử dụng, dù chỉ là dùng thử một hoặc vài lần.

-           Không đăng bán các sản phẩm không rõ bao bì, nhãn mác, không nguồn gốc. Riêng đối với các sản phẩm handmade, tên sản phẩm phải có chữ "handmade", mô tả sản phẩm phải có ngày sản xuất và hạn sử dụng..

-           Nghiêm cấm các sản phẩm kem trộn.

-           Đối với các sản phẩm thương hiệu trong nước: phải đăng kèm hình scan (bản gốc hoặc sao y công chứng)  các loại Giấy Chứng Nhận sau: Phiếu công bố mỹ phẩm do Bộ/ Sở Y tế cấp, trong đó thể hiện thông tin chủ thể chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; Chứng nhận đại lý/Hợp đồng mua bán/hóa đơn nhập hàng từ công ty sản xuất (nếu Người Bán là đại lý); Hóa đơn nhập hàng và chứng nhận đại lý của bên phát hành hóa đơn (nếu Người Bán nhập hàng từ bên trung gian) 

Đối với thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe/thực phẩm cho bé dưới 36 tháng.

-           Người bán khi đăng bán sản phẩm Thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe/thực phẩm cho bé dưới 36 tháng cần có các giấy tờ sau: Xác Nhận Công Bố Phù Hợp Quy Định An Toàn Thực Phẩm; Chứng nhận đại lý/ hợp đồng mua bán/ Hóa đơn mua hàng; Giấy xác nhận quảng cáo của sản phẩm; Giấy ủy quyền quảng cáo cho người bán hàng. 

-           Mô tả sản phẩm cần nêu rõ "Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" để tránh gây hiểu lầm sản phẩm là thuốc và đảm bảo mô tả sản phẩm đúng với thông tin về công dụng thành phần của sản phẩm đó.

Đối với hàng Thời trang Đồ lót nữ - Đồ lót nam

-           Ảnh đại diện sản phẩm nên là ảnh thực, chụp riêng sản phẩm.

-           Trong các ảnh do người mẫu mặc, phần ảnh sản phẩm thực phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh.

-           Người mẫu tạo hình không gây phản cảm, ảnh không mang nội dung khiêu dâm

Đối với hàng Thời trang Giày dép / Phụ kiện

-           Nêu rõ chất liệu và kích thước của sản phẩm.

-           Đối với các sản phẩm thời trang hoặc phụ kiện làm bằng lụa tơ tằm, Người bán phải đăng kèm chứng nhận nhãn hiệu ở phần hình ảnh sản phẩm.

-           Nên có ít nhất một hình ảnh thật của sản phẩm để khách hàng dễ dàng lựa chọn và tránh những sự nhầm lẫn không đáng có.

Đối với thực phẩm khô

-           Đăng đầy đủ thông tin nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng. Riêng đối với các mặt hàng dễ hư hỏng, cần lưu ý cách sử dụng, bảo quản thích hợp

3.Biện pháp kiểm soát người bán

Ngoài những quy định nêu trên về các hành vi bị cấm, các mặt hàng bị cấm cũng như những lưu ý khi đăng bán sản phẩm trên feedy.vn thì người bán còn phải thực hiện những yêu cầu sau:

- Sau thời gian được phép mở các gian hàng hoạt động miễn phí tại Feedy.vn (01 năm) thì các người bán phải tiến hành ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với Feedy.vn để thanh toán chi phí quản lý gian hàng… cho Feedy.vn, từ đó có thể tiếp tục sử dụng, quản lý các gian hàng trên Feedy.vn

- Khi ký hợp đồng cung cấp dịch vụ Feedy.vn yêu cầu người bán phải cung cấp đầy đủ các thông tin như: Mã số thuế, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Số điện thoại liên hệ… để xác nhận và kiểm soát thông tin.

- Đối với các mặt hàng kinh doanh có điều kiện khi bán hàng người bán cần cung cấp các thông tin như: Giấy kiểm định chất lượng hàng hóa, Giấy tờ chứng minh xuất xứ hàng hóa…

4.  Xử lý vi phạm 

-           Người dùng vi phạm một trong các quy định trên về hạn sử dụng của sản phẩm, tùy theo mức độ vi phạm, Feedy.vn sẽ tiến hành một số biện pháp xử lý phù hợp như xóa sản phẩm, khóa tài khoản, yêu cầu người bán đền bù thiệt hại cho người mua,v.v...

-           Người bán vui lòng tôn trọng và tuân thủ quy định đăng bán sản phẩm của Feedy.vn. Mọi sản phẩm không tuân thủ theo các quy định, hướng dẫn trên sẽ bị khóa/xóa mà không cần thông báo trước. Người bán sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước Pháp luật nếu cố tình đăng tải các nội dung mà Pháp luật Việt Nam không cho phép.

-           Feedy.vn không giải quyết các tranh chấp giữa khách hàng, cũng như không giải quyết bất cứ khiếu nại nào của khách hàng về sản phẩm đã bị Ban quản trị sàn TMĐT Feedy.vn phát hiện vi phạm loại bỏ.

VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN TRÊN SÀN

1.    Đối với Thành viên là Người mua và Người bán:

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT Feedy  về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Feedy vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Feedy  hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Feedy  cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Feedy .

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Feedy dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Feedy .

2. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm của Ban quản trị Sàn TMĐT Feedy   đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website:

- Cơ chế kiểm soát thông tin trên website:

+ Vừa kết hợp code mã hóa nguồn web đã lập trình sẵn vừa kết hợp kiểm soát bằng con người (nhân viên kỹ thuật) hàng ngày để đảm bảo website hoạt động đúng, chính xác với mọi thông tin công bố đồng thời tránh sự cố bất thường xảy ra.

+ Feedy  giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước đối với tất cả dịch vụ vi phạm quy chế này và nằm trong danh mục sản phẩm dịch vụ cấm giao dịch theo quy định của pháp luật.

+ Ban quản trị sàn TMĐT Feedy.vn có cơ chế rà soát, kiểm tra các tin đăng cung ứng dịch vụ hàng ngày một cách liên tục, nên khuyến cáo các đối tác hãy cung cấp thông tin chính xác về dịch vụ cung ứng không nằm trong danh mục cấm giao dịch.

VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn TMĐT Feedy.vn, các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản trị Sàn TMĐT Feedy.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành  viên tham gia giao dịch, nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố lỗi kỹ thuật nằm ngoài kiểm soát của Feedy , Feedy sẽ  ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không  thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản trị Sàn TMĐT Feedy  qua địa chỉ email của Feedy. Feedy sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn TMĐT Feedy.vn . Sàn TMĐT Feedy.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản trị, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản trị gây ra.

IX. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN TRỊ SÀN TMĐT FEEDY

1. Quyền hạn:

-           Tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên sau khi đã hoàn thành các điều kiện, thủ tục mà sàn TMĐT Feedy.vn nêu ra;

-           Có quyền kiểm tra thông tin của các tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn TMĐT Feedy.vn, đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm;

-           Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn TMĐT Feedy.vn không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;

-           Chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn TMĐT Feedy.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn TMĐT Feedy.vn;

-           Có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn TMĐT Feedy.vn phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn TMĐT Feedy.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn TMĐT Feedy.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt;

-           Sàn TMĐT Feedy.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn TMĐT Feedy.vn theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Sàn giao dịch TMĐT Feedy.vn tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn TMĐT Feedy.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên;

-           Giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn TMĐT Feedy.vn;

-           Loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật;

-           Loại bỏ những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

-           Yêu cầu Người bán bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó.

2. Trách nhiệm.

-           Có trách nhiệm xây dựng, thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ theo quy định của pháp luật;

-           Chịu trách nhiệm xây dựng Sàn TMĐT, bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn TMĐT Feedy.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép.

-           Tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia trên Sàn TMĐT Feedy.vn;

-           Có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại từ người mua và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng, Sàn sẽ yêu cầu người bán phải giải trình về những thông tin đó. Tùy theo mức độ sai phạm Sàn TMĐT Feedy.vn sẽ có phương án yêu cầu người bán đền bù cho người mua, sẽ khóa tài khoàn thành viên người bán;

-           Chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn TMĐT Feedy.vn;

-           Tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn TMĐT Feedy.vn ra thị trường trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường của các thành viên tham gia Sàn TMĐT Feedy.vn;

-           Cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn TMĐT Feedy.vn và khắc phục các sự cố như: Sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn TMĐT Feedy.vn không phải chịu trách nhiệm.

X. QUYỀN HẠN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA THÀNH VIÊN LÀ NGƯỜI BÁN

1. Quyền hạn

-           Người bán sẽ được tạo một tài khoản để công bố thông tin người bán, đăng tin bán sản phẩm và quản lý thông tin sản phẩm cũng như các đơn hàng.

-           Người bán được hỗ trợ đào tạo những kỹ năng cần thiết để quản lý tài khoản và các đơn hàng trên Sàn TMĐT Feedy.vn.

-           Người bán được đăng bán sản phẩm thực hiện các chương trình khuyến mại, hưởng các chính sách ưu đãi do ban quản trị Sàn TMĐT Feedy.vn đề ra trong quá trình hoạt động theo hợp đồng đã ký kết.

2. Trách nhiệm

-           Người bán phải cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về pháp lý khi gửi đăng ký cho Sàn TMĐT Feedy.vn.

-           Người bán có trách nhiệm cung cấp cho Feedy.vn bản sao giấy đăng ký kinh doanh, giấy tờ pháp lý đối với pháp nhân và sản phẩm của Người bán (nếu có).

-           Người bán phải cung cấp thông tin về sản phẩm cho ban quản trị Sàn TMĐT Feedy.vn, cam kết chỉ bán hàng chính hãng, không bán hàng nhái, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

-           Người bán có trách nhiệm niêm yết chính xác về chất lượng, số lượng, giá, các chính sách về bảo hành, phụ kiện, các thông tin khác liên quan đến sản phẩm.

-           Người bán phải phối hợp với Feedy.vn giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa Người mua với Người bán về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Người bán có nghĩa vụ phải bồi thường những thiệt hại của Người mua khi lỗi được xác định thuộc về Người bán.

-           Người bán cam kết không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Feedy.vn vào những  mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Feedy.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

-           Người bán cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Feedy.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Feedy.vn.

-           Người bán không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Feedy.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Feedy.vn.

XI. QUYỀN HẠN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA THÀNH VIÊN LÀ NGƯỜI MUA

1. Quyền hạn

-           Khi đăng ký trở thành thành viên của Feedy.vn và được Feedy.vn đồng ý, Người mua sẽ được mua hàng hóa bán tại Feedy.v.

-           Người mua sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý đơn hàng tại Feedy.vn.

-           Người mua sẽ được nhân viên của Sàn TMĐT Feedy.vn hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc mua hàng và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn TMĐT Feedy.vn (nếu có yêu cầu).

-           Người mua có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn TMĐT Feedy.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn TMĐT Feedy.vn.

2. Trách nhiệm

-           Người mua sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

-           Người mua có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT Feedy.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

-           Người muacam kết những thông tin cung cấp cho Sàn TMĐT Feedy.vn là chính xác. Người mua phải chịu toàn bộ trách nhiệm đối với tính chính xác của thông tin đã được đề cập. Khi tham gia các giao dịch trên trang web có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế. Có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

-           Người mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, sản phẩm hỗ trợ Sàn TMĐT Feedy.vn trong việc phát sinh giữa người mua và người bán diễn ra qua Sàn.

-           Người mua cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Feedy.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Feedy.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

-           Người mua cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Feedy.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Feedy.vn trong Quy định này.

-           Người mua không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Feedy.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Feedy.vn.

XII. Phân định trách nhiệm giữa thương nhân/tổ chức và đối tác/người bán trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên website với khách hàng.

-    Đối với thành viên là Người bán: Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử; Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử; Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử;

Người bán khi tham gia các giao dịch trên trang web có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế. Có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình

 để hai bên cùng hợp tác xử lý. Người bán có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Người mua nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về Người bán.

-    Đối với thành viên là Người mua: Cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn và những thông tin đăng tải lên Sàn là chính xác và hoàn chỉnh. Người mua phải chịu toàn bộ trách nhiệm đối với tính chính xác của thông tin đã được đề cập. Khi tham gia các giao dịch trên trang web có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế. Có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

- Đối với Ban quản trị Sàn giao dịch TMĐT Feedy.vn: Sàn không chịu trách nhiệm về tính chính xác của nội dung các thông tin các bên đã đăng. Sàn chỉ chịu trách nhiệm về sự hoạt động ổn định về hệ thống vận hành, bảo đảm việc thực hiện quy chế trên sàn giao dịch TMĐT Feedy.vn. Đồng thời, có trách nhiệm tiếp nhận phản ánh từ thành viên nếu xảy ra tranh chấp. Ban quản trị sẽ cần nhắc xem xét nhưng phản ánh đó và tùy theo mức độ mà Sàn giao dịch

 TMĐT Feedy.vn sẽ có phương án giải quyết kịp thời. Khi phát sinh mâu thuẫn giữa người bán và người mua dẫn đến bị tổn hại lợi ích hợp pháp của một bên thì sàn giao dịch TMĐT Feedy.vn sẽ cung cấp cho bên bị tổn hại thông tin về bên còn lại nhằm tích cực hỗ trợ thành viên bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Bên cạnh đó, Sàn cũng có trách nhiệm tích cực hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật liên quan đến các giao dịch của thành viên diễn ra trên sàn.

XIII. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

Công ty có quyền thay đổi Quy chế này vào bất cứ thời điểm nào và sẽ thông báo cho tất cả các đối tượng sử dụng dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử 05 (năm) ngày trước khi áp dụng những thay đổi đó. Quy chế sửa đổi hiệu lực kể từ ngày hiệu lực được nêu trong Quy chế sửa đổi đó. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và có hiệu lực đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi đó.

Feedy.vn  bảo lưu quyền sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện đối với Quy chế hoạt động này vào bất kỳ thời điểm nào. Thành viên tham gia Feedy có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên sàn thương mại điện tử Feedy .

XIV. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

Mọi thành viên khi sử dụng Feedy.vn giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với  Feedy  theo thông tin dưới  đây để  được giải đáp:

Hỗ trợ khách hàng: Phòng Marketing - Chăm sóc khách hàng

Địa chỉ: Số nhà 22 - X5, ngõ 60 Dương Khuê, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Email: [email protected]         hoặc SĐT: 0862 013 331/0975490153